Basurerong Pinoy

Mga Samu't Saring Katha ng Isang Basurerong Pinoy, Anak Busabos at Alipin ng Kahibangan

Buhay Pa Ako!


Sa basurerong tuladko, ang katamaran ay katumbas din ng hindi pagkain ng almusal, tanghalian at hapunan…

Ngunit…kung maplat ang kariton, kailangang magbuhat ng mga sako papuntang imbakan. At, dahil dito sumasakit din ang katawan…

Hayun, may dahilan na akong maging kaibigan ni Juan Tamad. ‘yan tuloy, wala akong basurang maitapon muna dito.

***

Nagparamdam lang po ako. Mahirap na baka hindi pa ako patay, e, nakakalimutan na ako. Yaks!

Buhay pa Me! Tamad lang ako talaga ngayon…

Sa susunod na lang ang dugtong ng kuwento kong walang kuwenta…censya muna.

16 responses to “Buhay Pa Ako!

  1. Sphere October 12, 2010 at 12:04 pm

    sana wag kang tamaring gumawa ng birthday greetings para sakin yan ay request ng pusong umaasa ahahahaha

    musuta po?

    • Ka Loren October 12, 2010 at 12:33 pm

      oks lng nman po.. busy lang these days sa work… sige, ka anne, gagawa ako ng kuwento o tula o poem, whatever para sa bithday mo… iposteko dito sa blogko, alayko sa iyo… huwag mo lang asahan a, tulad ng mga pangako ng mga ibinoto mong politiko😀

  2. Pilosopo Tacio October 12, 2010 at 11:59 pm

    naku, pareho tayo ka loren. pati ako napapabayaan ko na yong pagtitinda ko ng balot🙂

  3. roomboy1987 October 13, 2010 at 7:30 am

    gising na. mahaba pa naman ang araw mamaya ka na matulog.

    • Ka Loren October 13, 2010 at 12:05 pm

      ha haha… parang gusto mong sulitinko ang 5 digits a…di ko na kaya… ibulsa mo na lang ‘yan…ngak! salamat parekoy sa pagdaan… i-add kita a… galing na ako sa kuwartomo, parang matagal na di mo pinampag a… aabanganko kuwento mo… baka makakuha pa ako ng ideya na pam Palanca Awards ha ha haha…😀

  4. Pong October 13, 2010 at 11:21 am

    sige lang relax relax ka lang kaibigan dito lang kami at hindi kami maniniwala na patay ka na, dahil alive na alive ka.
    hehehehe

    be blessed po!

    • Ka Loren October 13, 2010 at 12:08 pm

      Sir Pong, salamat sa paniniwalang buhay pa ako… yay! kinurotko pa nga ang pisngiko e, masakit pa… buhay talaga ako! salamat kay Bro… be blessed din po lagi and take care dyan sa diaspora

  5. myfilthyroom October 14, 2010 at 2:14 am

    alam ko pa-humble ka lang.. haha kunwari basurero ka pero ikaw pala may-ari ng 1/4 ng pilipinas.. haha

    • Ka Loren October 14, 2010 at 10:10 am

      dihins, kasamang jerick, alang kumikitang kabuhayan ako e. basurerong tunay… oopsss.. sa totoo, alipin din ako ng mundo ng kapitalista, bayaran, ipinuputako rin ang sariliko mula 8-5 sa araw araw na ginawa ng Diyos kaso nasa radikal na gawain, sa larangan ng kooperatiba at ginugugolko ang muntik ng mag20 taon na kabataanko sa mga kapuwako mahihirap, community organizing, livelihood programs, small scale lending, microfinancing, basta sa mga basura ng lipunang pangmayaman he he he…

  6. jec mendiola October 14, 2010 at 5:12 pm

    hi kuya🙂
    sinadya ko ang kariton mo ^^

    kung basurero ka, ako nama’y hardinera. wag kang tatamarin. ah sige, tamarin ka pero onti lang ha ^^

    • Ka Loren October 14, 2010 at 10:30 pm

      hi jec, salamat sa pagdaan…kung magtataponka ng plastik o mga damo o mga napaglumahan mong triles, ayusin lang ha? di pa kasi, ayos yung Call Garbage Collector Trunkline ko nya ha haha! i-dagdag kita sa karitonko, ha , pede? a basta idagdag na kita at salamat…

Leave a Reply

